Nhiều môi giới bất động sản tô vẽ sai sự thật về dự án để bán hàng

10:54 | 12/10/2016

Khi môi giới bất động sản có 1 nói 10

  • Đưa ra nguồn tin chưa xác thực
    • Chị Đỗ Hoài, một khách hàng đang tìm mua nhà tại Q.7, TP Hồ Chí Minh cho biết:
      • Chị đã tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin dự án trên các trang mạng trực tuyến, liên hê bên môi giới tư vấn, trong quá trình nghiên cứu 1 dự án tại quận 7, chị thấy rằng thông tin chào bán trên mạng xã hội facebook khá mâu thuẫn.
      • Có môi giới bất động sản đưa ra lời quảng cáo căn hộ được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn Úc, nhưng cũng chính tại dự án này, môi giới khác lại quảng cáo tiêu chuẩn Singapore?!
      • Không những thế, còn có những thông tin bịa đặt về vị trí dự án ngay cầu Tân Thuận, kế bên Vinhomes Bến Nhà Rồng có mức giá bán là 3.000/m2. Chị cho rằng hiện vẫn chưa có thông tin khẳng định sẽ có dự án Vinhomes Bến Nhà Rồng và mức giá này.
    • Cùng trường hợp như chị Hoài, nhiều khách hàng cũng gặp phải tình cảnh tương tự
      • Nhiều thông tin quảng cáo bán nhà tại một dự án, nhưng khi liên hệ tư vấn mua nhà lại được giới thiệu mua dự án khác. Thậm chí, hệ thống giao thông, cầu đường, tuyến tàu ngầm còn được môi giới mang ra chiêu dụ người mua.
  • Thực tế không như quảng cáo
    • Khách hàng gặp môi giới không có tâm đã đành, có nhiều khách hàng đã kí mua căn hộ rồi mới bất ngờ nhận ra thông tin môi giới đưa cho là sai sự thật.
      • Trường hợp tại tự án The Easter City
        • Một khách hàng cho biết do tin lời môi giới nên đã đặt tiền mua với hi vọng sở hữu một căn nhà như mơ. Nhưng sau khi đã bàn giao nhà mới phát hiện ra những tiện ích nội khu như spa, gym hay hồ bơi đều không có
        • Khi có nhiều ý kiến phản hồi của khách hàng, phía chủ đầu tư giải thích do lỗi phía bên môi giới đã không tư vấn chính xác những hạng mục tồn tại trong bản thiết kế dự án.
  • Tự ý thêm bớt thông tin
    • Bên cạnh việc tô vẽ thêm thật nhiều tiện ích không có thật của dự án thì tại nhiều dự án, nhân viên môi giới bất động sản còn tự ý gắn vào những tiêu chuẩn nghe rất… hoành tráng.
    • Không khó để tìm thấy những thông tin quảng cáo kiểu như: Căn hộ theo tiêu chuẩn Đức, tiêu chuẩn Nhật Bản, tiêu chuẩn Singapore, tiêu chuẩn Hàn Quốc, tiêu chuẩn châu Âu, Úc…

Môi giới bất động sản - Khách hàng cần sàng lọc thông tin

  • Nhân viên môi giới chưa được đào tạo bài bản
    • Một giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh phân tích: những nhân viên môi giới mới chưa có kiến thức sâu trong nghề và đang học vẹt. Với tiêu chí che đi điểm yếu của dự án, các chủ đầu tư thường đặt lợi ích cá nhân hơn là cho phía khách hàng. Những tiện ích trong quảng cáo chỉ mang mục đích thu hút khách hàng trả tiền cho sản phẩm.
      • Khá nhiều môi giới thành công khi cầu kéo được khách hàng, nhưng trong tương lai họ cũng sẽ bị đào thải bởi vấn đề tác phong, đạo đức nghề nghiệp.

Theo ông Phan Công Chánh, Chủ tịch HĐQT Phu Vinh Investment, cho biết:

  • Các môi giới hay mang tiêu chuẩn nước ngoài ra quảng cáo trong quá trình chào bán sản phẩm. Nhưng điều gì mới cũng cần thời gian chứng minh, các quảng cáo phải được dựa trên cơ sở nhất định, có các thông số đong đếm cụ thể để giữ được chữ tín cho cả người bán và sản phẩm.
  • Khách hàng nên nghiên cứu cẩn thận trước khi ra quyết định
    • Khách hàng mua nhà được quảng cáo theo các tiêu chuẩn nước ngoài là điểm thuận lợi, nhưng nhất thiết cần phải tìm hiểu kĩ lưỡng, cần phải được tư vấn bởi chuyên viên chuyên nghiệp và nắm rõ các tiêu chí cụ thể cho các hạng mục nhà ở.
    • Đồng thời, phải xét tới khả năng chủ đầu tư, đơn vị thi công có đủ năng lực thực hiện không.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, hình thức bán hàng của môi giới khá đa dạng từ những thông tin trên trang mạng của chính họ lập ra thì không thể xác định được mức độ chính xác. Nên khách hàng cần phải thận trọng tránh các chiêu trò, đừng vì những lợi ích quá hấp dẫn mà bỏ qua bước kiểm chứng, tìm hiểu thêm các nguồn thông tin khác nhau.

Theo NTD
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận.